Home | Travel News | Promotion | Book Flight | Book Hotel


อยากไปเกาหลี?อ่านตรงนี้ก่อนครับ... September 1, 2014, 8:36pm
Welcome, Guest. Please login or register.
Forum Login
Login Name: Create a new account
Password:     Forgot password

TourLok.com - Traveller Online Community    Tourlok.com : ท่องโลก ชีวิตการเดินทาง    ถาม - ตอบ เกี่ยวกับการเดินทาง ท่องเทียวและทุกข้อสงสัย  ›  อยากไปเกาหลี?อ่านตรงนี้ก่อนครับ... Moderators: Admin, นักท่องเที่ยวกิตติมศักดิ์, Co Admin
Users Browsing Forum
No Members and 1 Guests

อยากไปเกาหลี?อ่านตรงนี้ก่อนครับ...  This thread currently has 53,762 views. Print Print Thread
1 Pages 1 Recommend Thread
blackcombat
April 25, 2007, 9:48pm Report to Moderator Report to Moderator
นักท่องเที่ยวมือใหม่
Posts
2
Time Online
10 minutes
หากคุณกำลังสนใจอยากจะไปเที่ยวประเทศเกาหลี ผมอยากจะถ่ายทอดประสบการณ์ที่ได้รับจากบริษัททัวร์ที่ผมใช้บริการมาให้ทราบ ดังรายละเอียดข้างล่างครับ
ผมเป็นพนักงานอยู่บริษัท Travel Agency แห่งหนึ่งชื่อ บริษัท ธนิย เทรเวิล เซอร์วิส จำกัด อยู่ซอย
ธนิยะ ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพ ผมได้รับFaxเอกสาร ใบเสนอราคา การท่องเที่ยวเกาหลี ส่งมาจากKTM Korea Travel Management Tel: 0-2621-8468(Auto)Fax:0-2621-8216 ให้เสนอขายแพ็กเกจเที่ยวเกาหลี เดินทางโดยสายการบินเกาหลีก็พอดีกับพ่อตา แม่ยาย และน้าสาวของผมกำลังต้องการไปเที่ยวประเทศเกาหลีอยู่พอดี เนื่องจากชื่นชอบละครทีวีเกาหลีเรื่อง แดจังกึม และในตารางทัวร์ก็จะพาไปเที่ยวชมสถานที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้ด้วย ผมจึงลองเช็คข้อมูลกับทางสายการบินเกาหลี ว่ามีบริษัทKTM Korea Travel Management เคยทำ GroupBooking กับสายการบิน เกาหลีบ้างหรือไม่ และเชื่อถือได้หรือไม่ ปรากฏว่าสายการบินแจ้งว่าไม่มีชื่อบริษัทKTM Korea Travel Management จัดทำกรุ๊ปทัวร์ผ่านทางสายการบิน เกาหลี เลย ผมจึงโทรศัพท์ไปตามหมายเลขที่ให้ไว้ในใบเสนอราคาก็ได้ความว่าบริษัทKTM Korea Travel Managementนี้อยู่ตรงข้ามกับวัดสระเกศ เขตป้อมปราบ กรุงเทพฯนี่เอง ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกันกับบริษัท Century Travel Agency Co.Ltd. ผมก็เลยลองไปดูด้วยตัวเองว่าจริงหรือไม่ ก็ได้พบว่าบริษัทKTM Korea Travel Managementนี้เป็นห้องแถวอยู่ตรงข้ามวัดสระเกศจริง มีอยู่2ห้อง2ชั้น ชั้นล่างก็เป็นบริษัทท่องเที่ยวเหมือนกัน ชื่อว่า Marco Travel เมื่อเห็นดังนั้นผมจึงเช็คกับสายการบินอีกครั้งว่ามีชื่อบริษัท Century Travel Agency Co.Ltd.จัดทำBooking กรุ๊ปทัวร์กับสายการบินเกาหลีบ้างหรือไม่ และเชื่อถือได้มากน้อยแค่ใหนปรากฏว่าทางสายการบินยืนยันว่ามีชื่อบริษัทCentury Travel Agency Co.Ltd.จัดทำ Booking กรุ๊ปทัวร์จริงและเชื่อถือได้ เมื่อทราบดังนั้นแล้ว ผมจึงตัดสินใจซื้อแพ็กเกจทัร์เกาหลีให้กับพ่อตา แม่ยาย และน้าสาวโดยให้คุณนวลนารถซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทธนิยะ ทราเวล เซอร์วิสจำกัด เป็นผู้ติดต่อกับคุณปรารถนา(ปุ้ม)พนักงานของบริษัทKTM Korea Travel Management(Century Travel Agency Co. Ltd.)โดยจองโปรแกรมทัวร์ชื่อ Fantastic Special กำหนดเดินทางวันที่8-11มี.ค.50 และคุณปรารถนา(ปุ้ม)ได้ส่งFAX เอกสารรายละเอียดการจองเป็นINVOICE NO.0024 วันที่ออกเอกสาร 26มกราคม 2550 ชื่อโปรแกรมFantastic Special สายการบิน KE วันเดินทาง8-11 March 07 ชื่อคณะ คุณเศรษฐกร ชำระมัดจำภายใน29/1/50 ชำระส่วนที่เหลือภายใน 1/3/50 ชำระโดยเงินสดหรือโอนเงินสดเข้าบัญชี ธ.กรุงศรี สาขาจักรพรรดิพงษ์ ชื่อบัญชีนางกกกร ฉัตรไชยกิจหรือนางสาววาณี ฉัตรไชยกิจ เลขที่บัญชี 054-1-29555-8 ออมทรัพย์ เมื่อถึงกำหนดวางมัดจำ ผมคิดว่าน่าจะไปจ่ายเองที่บริษัทKTM Korea Travel Management(Century Travel Agency Co.Ltd.)จะดีกว่าจะได้คุยรายละเอียด และสอบถามข้อมูลเรื่องการเดินทางด้วย
วันนั้นผมไปจ่ายเงินมัดจำ(โดยการแต่งกายของผมได้สวมเสื้อวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างและผมก็เพิ่งมาทราบในภายหลังว่าคุณปรารถนา(ปุ้ม)คิดเอาเองว่าผมไปซื้อแพ็กเกจทัวร์เพื่อจะแฝงตัวไปทำงานที่เกาหลี) เมื่อคุณปรารถนา(ปุ้ม)รับเงินมัดจำแล้วก็ได้ออกใบแจ้งหนี้/ใบเสนอราคา ให้กับผมแทนใบเสร็จรับเงิน และได้แจ้งให้ผมทราบว่าการที่จะผ่านเข้าประเทศเกาหลีได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลีว่าจะอนุญาตหรือไม่ ทางบริษัทKTM Korea Travel Managementหรือ Century Travel Agency Co.,Ltd. ไม่สามารถรับรองได้และหากว่าลูกค้าไม่ผ่านตม.เกาหลีก็ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายใดๆกับบริษัทKTM Korea Travel ManagementหรือCentury Travel Agency Co.,Ltd.ได้ซึ่งผมก็เข้าใจและเนื่องจากว่าพ่อตา แม่ยายและน้าสาวของผมมีความบริสุทธิ์ใจและตั้งใจจะไปเที่ยวไม่ได้มีเจตนาอื่นใดแอบแฝงอยู่ จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและผมก็ได้อธิบายให้พ่อตา แม่ยาย และน้าสาวจนเข้าใจแล้วด้วย
หลังจากนั้นเมื่อถึงกำหนดต้องจ่ายเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดผมได้ไปติดต่อคุณปรารถนา(ปุ้ม)ที่บริษัทKTM Korea Travel ManagementหรือCentury Travel Agency Co.Ltd.แต่คุณปรารถนา(ปุ้ม)แจ้งว่ากรุ๊ปวันที่ 8-11 มี.ค.50ไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากมีลูกค้ายกเลิกการเดินทางจำนวนหลายคนคุณปรารถนา(ปุ้ม)จึงได้แจ้งไปยังคุณนวลนารถเพื่อขอเลื่อนวันเดินทางผมได้บอกคุณปรารถนา(ปุ้ม)ว่าผมขอสอบถามกับพ่อตา แม่ยายและน้าสาวผมก่อนว่าจะสะดวกเปลี่ยนวันเดินทางหรือไม่ ผมจึงโทรศัพท์ไปถามน้าสาวว่าสะดวกที่จะเปลี่ยนวันเดินทางหรือไม่เพราะน้าสาวรับราชการต้องกำหนดวันลางานล่วงหน้าจะได้ไม่มีปัญหากับหน่วยงาน ส่วนพ่อตาแม่ยายผมไม่มีปัญหาเพราะมีธุรกิจส่วนตัวสามารถเลื่อนวันเดินทางได้ คุณปรารถนา(ปุ้ม)ได้เลื่อนกำหนดวันเดินทางเป็น 28-31 มี.ค.50โดยเปลี่ยนชื่อโปรแกรมทัวร์เป็นFantastic Korea4วันเปลี่ยนสายการบินจากเกาหลีเป็น คาเธ่ย์แปซิฟิกและได้เขียนลายละเอียดการเปลี่ยนแปลงการเดินทางลงในใบแจ้งหนี/ใบเสนอราคา โดยลงชื่อคุณปรารถนากำกับไว้หลังจากนั้นวันที่15/3/50ผมได้ไปติดต่อคุณปรารถนา(ปุ้ม)อีกครั้งเพื่อจ่ายเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดคราวนี้คุณปรารถนา(ปุ้ม)รับเงินจากผมแล้วก็ได้ออกใบแจ้งหนี้/ใบเสนอราคาใบใหม่แทนใบเสร็จรับเงินให้กับผมอีก และผมได้ถามคุณปรารถนา(ปุ้ม)ว่าทำไมจึงใช้ชื่อ KTM Korea Travel Managenentแทนชื่อCentury Travel Agency Co.Ltd. คุณปรารถนา(ปุ้ม)ตอบว่าชื่อ KTM Korea Travel Managementใช้สำหรับขายให้เอเย่นต์ตัวแทนจำหน่ายส่วนชื่อCentury Travel Agency Co.Ltd.ใช้สำหรับลูกค้าที่มาติดต่อซื้อด้วยตัวเอง หลังจากนั้นอีก5วันก่อนวันเดินทางคุณปรารถนา(ปุ้ม)ได้ส่งFAXเอกสารตารางการท่องเที่ยว และรายละเอียดกำหนดวันนัดหมายที่จะพบกับหัวหน้าทัวร์ เมื่อถึงกำหนดวันเดินทาง28มี.ค.50ผมและภรรยาพร้อมด้วยพ่อตาแม่ยายและน้าสาวได้เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อรอพบกับหัวหน้าทัวร์ตามที่ได้นัดกันไว้ หัวหน้าทัวร์เป็นผู้หญิง(ไม่ขอใช้คำว่าสุภาพสตรีเพราะคุณอารีย์ไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับคำว่าสุภาพสตรี)เธอชื่อว่าคุณอารีย์ เกษมสุวรรณ เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้คือ089-679-5054 เมื่อพวกเรา(ผมและภรรยาพร้อมด้วย พ่อตาแม่ยายและน้าสาว)ได้พบกับคุณอารีย์ ความรู้ตื่นเต้นและดีใจที่จะได้ไปเที่ยวประเทศเกาหลีก็หายไปหมด เพราะคุณอารีย์ต้อนรับพวกเราด้วยกิริยา อาการ และท่าทางที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นหัวหน้าทัวร์ของบริษัท ที่ทำธุรกิจท่องเที่ยวเช่นนี้ คุณอารีย์แสดงอาการ รังเกียจ ดูถูกและเหยียดหยามพวกเราอย่างเห็นได้ชัด พูดจาด้วยน้ำเสียงห้วนๆ กระแทกแดกดัน แสดงท่าทางเบื่อหน่ายที่จะสนทนาด้วย ไม่เต็มใจให้รายละเอียดหรือข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อย่างชัดเจนแก่ลูกทัวร์ พูดเร็วจนฟังไม่ทัน รีบและลุกลนในการให้ลูกทัวร์เช็คอิน กระเป๋าเดินทางก็ให้ไปหาช่องโหลดเอาเอง บอกให้เซ็นต์เอกสารหนังสือเรื่องยินดีไม่เรียกร้องค่าเสียหาย ด้วยคำพูดแกมบังคับ ซึ่งข้างล่างนี้คือบทสนทนาระหว่างพวกเรากับคุณอารีย์หัวหน้าทัวร์ขณะอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
“เอาล่ะ..เซ็นต์ๆซะ ..เซ็นต์ให้เหมือนในพาสปอร์ตด้วยหละ.... เดี๋ยวเสร็จแล้วก้อตัวใครตัวมัน”(กำลังให้พ่อตาแม่ยายและน้าสาวเซ็นต์หนังสือยินดีไม่เรียกร้องค่าเสียหาย) “เดี๋ยวเสร็จแล้วก้อ เอากระเป๋าไปโหลด...ช่องไหนก้อได้ที่ว่าง..เอากระเป๋าเข้าไปโหลดได้เลย”(เอ..แล้วมันช่องไหนละหว่า?คนเพิ่งมาจากต่างจังหวัด เพิ่งจะขึ้นเครื่องบินครั้งแรกนี่แหละ..งง..)”แล้วรู้ใช่มั๊ยว่า..ของอะไรบ้างที่ไม่ควรนำขึ้นเครื่อง ..ให้เอาออกห้ามนำขึ้นเครื่องเด็ดขาด…แล้วนี่..จะอธิบายให้ฟัง..เมื่อผ่านเข้าตรงนี้ไปแล้วก้อดูตามแผนที่นี้นะว่าจะต้องเดินตาม@$#%^&*****&&^%$###*(**&&^%%$$#@@&*………………………................................”
(พูดเร็วมาก ฟังไม่ทันเลย )”เอาล่ะเดี๋ยวเสร็จแล้วก็เดินไปดูเอาเองละกันว่าออกเกตไหน...เพราะชั้น(ไม่ออกเสียงฉันแต่ออกเสียงเป็นชั้น)ก้อไม่รู้เหมือนกันว่าออกเกตไหน....แล้วก้อดูเวลาให้ทันเครื่องออกด้วยล่ะ” เมื่อเราออกมาจากคุณอารีย์พวกเราก็มาคุยกันว่าทำไมหัวหน้าทัวร์จึงไม่ดูแลให้ความสะดวกกับเราเลยผิดปกติและแตกต่างจากหัวหน้าทัวร์อื่นโดยสิ้นเชิง แต่พวกเราก็ได้แต่สงสัยและไม่กล้าถาม เมื่อพ่อตาแม่ยายและน้าสาวผ่านเข้าไปรอขึ้นเครื่อง และก่อนที่ผมกับภรรยาจะกลับก็ได้แวะเข้าไปลาคุณอารีย์และได้ฝากพ่อตาแม่ยายกับน้าสาวให้คุณอารีย์ช่วยดูแล แต่คุณอารีย์บอกด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูหมือนกับเบื่อหน่าย เอือมระอา ปนกันการดูถูกเย้ยหยัน เหมือนกับมองหรือคิดเอาว่าพ่อตาม่ยายและน้าสาวผมซื้อทัวร์เพื่อแฝงตัวเข้าไปทำงานในเกาหลีว่า“จะเข้าเกาหลีได้ป่าวไม่รู้นะ ชั้นรับรองให้ไม่ได้ มันเป็นเรื่องของตม. เพราะเกาหลีมันเข้ายาก..ชั้นถามจริงๆเหอะ..ทำไมให้พ่อกับแม่ ไปเกาหลี ทำไมไม่ไปเอง….”ผมเองก็งงกับคำถามของคุณอารีย์แต่ก็ไม่ได้คุยอะไรต่อ ได้แต่พกความสงสัยกลับบ้าน
รุ่งขึ้นเช้าวันที่29มี.ค.50เวลา05.30ของเมืองไทยผมได้รับโทรศัพท์ทางใกลจากเกาหลี น้าสาวแจ้งว่าไม่สามารถผ่านตม.ของเกาหลีได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตม.ของเกาหลีสงสัยว่าพ่อตาผมมีเจตนาแอบแฝงเข้ามาทำงานในเกาหลี ผมจึงสอบถามรายละเอียดกับน้าสาวว่าเป็นอย่างไรก็ได้ความว่าทั้งพ่อตาแม่ยายและน้าสาวจะต้องถูกส่งกลับประเทศไทยแล้วโทรศัพท์ก็ถูกตัดสายไป เมื่อทราบข่าวดังนั้นผมเองก็รู้สึกกังวลใจ และเป็นห่วงพ่อตาแม่ยายและน้าสาวเป็นอย่างมากกลัวว่าพวกเขาจะต้องติดอยู่ที่ตม.และหากว่าไม่มีเที่ยวบินกลับก็จะต้องติดอยู่ที่ตม.ถึง3คืน4วัน ผมก็เลยให้คุณนวลนารถที่บริษัทธนิยะเทรเวิลเซอร์วิส เป็นผู้เช็คกับสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิกว่ามีเที่ยวบินที่มีที่นั่งว่างมาจากอินชอนเข้าฮ่องกงและจากฮ่องกงมากรุงเทพบ้างหรือไม่ ปรากฏว่ามีเที่ยวบินว่างพอดีผมก็เลยดีใจว่าพวกเขาคงได้กลับกรุงเทพวันนี้แน่นอน และคุณนวลนารถก็ได้กรุณาเช็คข้อมูลกับทางสายการบินว่าพวกเขาได้กลับกรุงเทพแน่นอนผมก็เลยคลายความกังวลใจ
พ่อตาแม่ยายและน้าสาวเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิกจากฮ่องกงถึงกรุงเทพเที่ยวบินที่CX751 29MAR07 1415 เมื่อถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้วก็ยังไม่สามารถกลับบ้านได้เพราะว่ากระเป๋าเดินทางไม่ได้มากับเที่ยวบินนั้น พวกเขาจึงกลับบ้านต่างจังหวัดไม่ได้และได้พักที่กรุงเทพหนึ่งคืนเพื่อรอกระเป๋าเดินทางและเมื่อผมได้คุยรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามบินอินชอนประเทศเกาหลีจึงได้ทราบว่าหัวหน้าทัวร์ที่ชื่อคุณ อารีย์ มีอคติและความรู้สึกที่ไม่ดีกับพ่อตาแม่ยายและน้าสาวอย่างมาก ดูถูก เหยียดหยามและรังเกียจ ถึงกับไม่ยอมให้อยู่ใกล้ๆ พยายามหลบ และหนีหน้า ไม่ยอมช่วยเหลือให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการผ่านเข้าด่านตม. นำพ่อตาแม่ยายและน้าสาวผมไปปล่อยทิ้งที่ประเทศเกาหลีโดยไม่แยแส
ผมอยากจะให้ เพื่อนๆเอเย่นต์ ที่สนใจต้องการจะเป็นตัวแทนขายแพ็กเกจทัวร์เกาหลีหรือท่านที่สนใจจะซื้อแพ็กเกจทัวร์กับบริษัทKTM Korea Travel Managementหรือ Century Travel Agency Co.,Ltd. ได้โปรดพิจารณาให้ดี ถ้าไม่อยากเจอเหตุการณ์อย่างผม แต่โดยส่วนตัวผมแล้วผมขอสาบานว่าจะไม่เป็นตัวแทนขายและจะไม่ซื้อบริการใดๆกับบริษัท KTM Korea Travel Managementหรือ Century Travel Agency Co.,Ltd.อีกต่อไป เพราะการบริการที่แสนห่วยแตกของหัวหน้าทัวร์
หัวหน้าทัวร์ที่ดีต้องคอยดูแล เทคแคร์ เอาใจใส่ลูกทัวร์เป็นอย่าง เพื่อที่ลูกทัวร์จะได้ประทับใจและกลับมาใช้บริการใหม่อีก ไม่ใช่ดูถูก เหยียดหยาม หรือมีอคติกับลูกค้าเช่นนี้ พูดจากระแทกแดกดันเหมือนไม่อยากบริการลูกค้าทั้งๆที่ลูกค้า คือ ผู้ซื้อบริการ ไม่ใช่มาขอบริการ ลูกค้าย่อมมีพระคุณหรือบุญคุณเสมอ ที่อุตส่าห์ไว้วางใจและเชื่อใจในบริการของบริษัท ทั้งๆที่ยังมีบริษัทอื่นอีกตั้งมากมายที่คอยรับใช้และให้บริการ
การที่บริษัทเอาหัวหน้าทัวร์เช่นนี้มาทำงาน ให้บริการกับลูกค้า ก็เท่ากับว่าบริษัทได้ตัดอนาคตการเจริญเติบโตของบริษัท เพราะแน่นอนเหลือเกินว่าลูกค้าที่ได้รับบริการแสนห่วยและยอดแย่จากหัวหน้าทัวร์เช่นนี้ย่อมต้องบอกต่อๆกันไป เพื่อให้ลูกค้าคนอื่นๆที่จะใช้บริการของบริษัทได้ทราบ
คุณอารีย์อาจจะเคยเป็นหัวหน้าทัวร์ที่ดีมาก่อนก็เป็นได้ หากแต่ว่าตอนนี้คงจะเบื่อหน่ายในอาชีพไกด์แล้วก็ได้ จึงได้แสดงและปฏิบัติเช่นนี้
คุณลองคิดดูสิว่าประโยคเหล่านี้ ควรจะออกมาจากปากจากหัวหน้าทัวร์ที่ดีอย่างคุณอารีย์หรือไม่
- “คิดไงถึงให้พ่อแม่ไปเกาหลี” (น้ำเสียงประมาณว่า ทำไมส่งพ่อแม่ไปขายแรงงานที่เกาหลี)
- “เดี๋ยวโหลดกระเป๋าสัมภาระเสร็จแล้ว ก็ไปเดินดูเอาเองละกันว่าจะออกเกตไหน เพราะชั้นเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าออกเกตไหน”(แล้วจะออกถูกไหมเนี่ย?)
- “เซ็นชื่อในหนังสือยินยอมเลย ให้เหมือนในพาสปอร์ดด้วย เดี๋ยวไปถึงเกาหลีแล้วก็ตัวใครตัวมันละกัน”(ก่อนขึ้นเครื่องคุณอารีย์ เอาหนังสือยินยอมมาใหเซ็นต์)
- “นี่เธอ อย่ามายืนใกล้ๆชั้นนะ เดี๋ยวชั้นจะเดือดร้อน ไปห่างๆเลย” (พูดกับน้าสาวขณะอยู่ที่ ตม. เกาหลี สนามบิน อินชอน)
- “ในเมื่อเธอเป็นข้าราชการ ก็รับรองกันเองสิ ชั้นไม่เกี่ยว” (พูดกับน้าสาวขณะที่พ่อตากำลังรอผ่าน ตม. ที่เกาหลี สนามบิน อินชอน)
- “ชั้นถามเธอจริงๆเถอะ จุดประสงค์ที่เธอมาที่นี่ เพื่ออะไรกันแน่ มันมี 3 อย่างแค่นั้นแหละ 1. ซื้อทัวร์มาเพื่อท่องเที่ยว 2. ซื้อทัวร์มาเพื่อขายแรงงาน 3. ซื้อทัวร์มาเพื่อมาหาญาติพี่น้องที่เกาหลี” (พูดกับน้าสาว ขณะอยู่ที่สนามบิน อินชอน)
- “ชั้นรอไม่ได้หรอก ทุกคนที่เค้าผ่าน ตม. ตรงนี้ เค้าได้ขึ้นแท็กซี่ไปกันหมดแล้ว” (อ้าวทำไมไปแท็กซี่ ไม่มีรถของคณะทัวร์มารับหรอ)
- “ชั้นจะไปรู้เหรอ เค้าจะไปไหนมันก็เป็นเรื่องของเค้า ฉันไม่เกี่ยว พอผ่าน ตม. ได้ ทุกคนก็ดีใจไปกันหมดแล้ว ถ้าจะให้ชั้นรอก็ได้ แต่ชั้นจะรอข้างนอก เสร็จแล้วก็ไปหาเอาเองก็แล้วกัน” *หมายเหตุ วันนี้มีกรุ๊ปทัวร์ อยู่ 3 คณะ ซึ่งเป็นของบริษัทเดียวกันนี้ หัวหน้าทัวร์แต่ละคนก็ดูแลกรุ๊ปทัวร์ของตัวเองเป็นอย่างดี จะมีก็แต่คุณอารีย์นี่แหละที่บริการได้ยอดแย่มากๆ

* ผมไม่คิดเลยว่า คำว่า “พนักงานของบริษัท” ที่ร่วมเดินทางไปด้วยไม่สามารถให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง(ออกจากประเทศไทย) จะหมายถึงวิธีการหารายได้ด้วยการ เอานักท่องเที่ยวไปทิ้งไว้ที่ด่าน ตม. หรือว่าบริษัทและพนักงานมีเจตนาที่จะหลอกลวงนักท่องเที่ยวอยู่แล้วโดยการขายตั๋วโดยสารเครื่องบินเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเพราะรู้อยู่แล้วว่า นักท่องเที่ยวคนนั้นหรือคนนี้ต้องถูกส่งกลับประเทศไทยแน่นอน โดยการรู้กันกับเจ้าหน้าที่ ตม. คุณคิดว่าเป็นไปได้หรือไม่?

ผมมีเอกสารทั้งหมดที่ได้รับจากบริษัท KTM Korea Travel Management หรือ Century Travel Agency Co. ,Ltd มายืนยันจดหมายฉบับนี้ด้วย หากเพื่อนเอเย่นต์หรือท่านที่สนใจอยากจะได้โปรดแจ้งมาผมจะส่งให้ทางอีเมล์ครับ หรือติดต่อทางโทรศัพท์ 0898143071 หรือ 0867807414 ตลอดเวลา
Logged Offline
Private Message Private message
molzii
December 12, 2007, 2:19am Report to Moderator Report to Moderator
นักท่องเที่ยวมือใหม่
Posts
32
Time Online
10 hours 27 minutes
เห็นใจมากๆ ค่ะ และจะจำรายละเอียดที่คุณบอกไว้ค่ะ จะได้ไม่ต้องไปใช้บริการ ขอบคุณค่ะ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 1 - 9
yari
December 14, 2007, 11:26am Report to Moderator Report to Moderator
นักท่องเที่ยวมือใหม่
Posts
1
Time Online
19 minutes
ก่อนอื่นต้องเสียใจด้วยนะคะ ไม่น่าเกิดเหตุการณืแบบนี้ขึ้นเลย แต่สาเข้าใจคุณคงจะไปซื้อทัวร์ที่เค้าจัดทำไว้ขายพวกที่อยากจะไปทำงานโดยดฉพาะนะคะเค้าเลยคิดว่าคุณจะส่งคุณพ่อตาคุณแม่ยายของคุณไปทำงานนะคะ เพราะตอนนี้บริษัทแบบนี้มีเยอะคะ (เยอะมาก) ดิฉันก็เคยเป็นไกด์สำหรับพานักท่องเที่ยวไทยไปเกาหลีนะคะ ถ้าได้เจอกับสาคงไม่เป็นอย่างงี้แน่ๆ เสียใจจิงๆ ทำให้เสียกันไปหมดเลย ยังไงก็อย่าคิดมากนะคะ เพราะตอนนี้คนที่จะไปเกาหลีต้องทำใจคะ (ทำใจอย่างมาก)ถึงมากที่สุดนะคะ เห็นใจจริงๆ เอาไว้ไปเที่ยวที่อื่นดีกว่านะคะ ไม่มีอะไรเลยจิงๆที่เกาหลีไม่สวยอย่างที่เราเห็นด้วย ยังกะหน้ามือหลังมือแหนะ ทุกอย่างมันเป็นภาพลวงตาทั้งนั้น คิดซะว่าโชคดีแล้วละคะที่ไม่ได้ผ่านเข้าไป เพราะถ้าผ่านไปได้ก็จะเสียความรู้สึกกว่าอีกคะ ไกด์จะไม่สนใจมากกว่าเก่า สาก็พอจะทราบอยู่บ้างเพราะก็เคยเห็นกับตาเลยยังงงเหมือนกันทำไมเค้าทำแบบนั้น แต่คนที่ดีๆก็ยังมีอยู่นะคะ สาอ่านไม่ทั่วรึป่าวอยากรู้จังคะว่าแพ็คเกจเท่าราคาเท่าไรคะ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 2 - 9
plejam
January 3, 2008, 1:54pm Report to Moderator Report to Moderator
นักท่องเที่ยวมือใหม่
Posts
1
Time Online
11 minutes
แนะนำคุณ blackcombat ค่ะ คุณควรจะร้องเรียนไปยังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคนะค่ะ การที่ตม.ที่เกาหลีไม่ให้เข้าไปว่าเลวร้ายแล้ว บริษัททัวร์ที่มีอาชีพขายบริการเช่นนี้ ไม่มีสิทธิที่จะเลือกปฎิบัติแบบนี้กับใครค่ะ คนไทยด้วยกันแท้ๆ
ส่วนตัวแล้วเคยไปเกาหลีกับบริษัททัวร์แล้ว และกำลัง Plan ว่าจะไปเที่ยวเองภายในปีนี้อีก

ถ้าฟ้องร้องได้ ทำไปเลยค่ะ อย่าให้ใครได้เจอแบบนี้เลย มันแย่มากๆ อ่านของรายที่โดนเป็นของบริษัท ซันมูน ถึงแม้ว่าจะแย่เพราะเหตุการ ตม.เกาหลี เอาเป็นว่าไกด์อาจจะกลัวโดนส่งกลับทั้งหมดก็เป็นได้ เลยไม่กล้าทำอะไร แต่เค้าก็ยังออกมารับผิดชอบให้เดินทางใหม่ ถือว่าเค้าแสดงความจริงใจดีค่ะ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 3 - 9
hatcheryorn
January 3, 2008, 6:36pm Report to Moderator Report to Moderator
Guest User
โมโหแทนอะ  ไม่ไปแล้วเกาหลี บอสเรา เพิ่งไปมาบอกว่า ไปจีนยังดีกว่า มันกระจิดริด จริงๆๆๆที่เกาหลีอะ
Logged
E-mail E-mail Reply: 4 - 9
jin
December 16, 2008, 11:11am Report to Moderator Report to Moderator
นักท่องเที่ยวมือใหม่
Posts
2
Time Online
8 hours 42 minutes
ผมเห็นใจคุณ blackcombat มากครับ   เมื่ออ่านเรื่องราวทั้งหมดแล้ว  ใจเต้น  ตาร้อน  หูร้อนแทน  ก็มีอารมณ์และความรู้สึกที่ไม่ดี  ทั้งบริษัทและหัวหน้าทัวร์  ที่สำคัญประเทศเกาหลีที่ไปน่ะ  คิดดูแล้ว  ไม่เห็นน่าสนใจเท่าไรเลย  สู้เก็บเงินไปเที่ยวประเทศที่ผู้คนเป็นมิตรไมตรี  มากมายด้วยนำ้ใจดีกว่าครับ  ชวนคุณพ่อ คุณแม่และคุณน้า  ไปแสวงบุญที่พุทธคยาดีกว่าครับ  ไประลึกถึงพระพุทธองค์ดีกว่าครับ  จริง ๆ นะ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 5 - 9
kaochamao
November 10, 2009, 12:22pm Report to Moderator Report to Moderator
นักท่องเที่ยวมือใหม่
Posts
2
Time Online
1 hours 15 minutes
กำลังจะไปพม่าตั้งใจว่าเริ่มจากย่างกุ้งแล้วบินกลับที่มัณฑะเลย์มีเวลา 1 เดือนเป็นไปได้ป่าวคะ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 6 - 9
siamza16
February 3, 2010, 8:50pm Report to Moderator Report to Moderator
ห้องพักเชียงใหม่
นักท่องเที่ยวมือใหม่
Posts
15
Time Online
16 minutes
ขอบคุณครับ  ได้ความรู้เยอะเลย


Logged Offline
Site Site Private Message Private message Reply: 7 - 9
anoya
July 6, 2011, 1:51am Report to Moderator Report to Moderator
นักท่องเที่ยวมือใหม่
Posts
27
Time Online
1 hours 29 minutes
ขอแนะนำบริการโทรศัพท์ไปเกาหลีใต้ครับ
ประมาณ 1.45  บ/นาที สำหรับ nettalk โทรผ่าน internet ไปเกาหลีใต้(มือถิอ) เข้าเบอร์บ้าน 0.8 บ/นาที โทรกลับไทย 1  บ/นาที
ประมาณ 2.45  บ/นาที สำหรับ callback โทรผ่านมือถือไปเกาหลีใต้หรือโทรกลับไทย(มือถือ) เข้าเบอร์บ้านประมาณ 1.8 บ/นาที
มีบริการส่ง sms ไปเกาหลีใต้ด้วยนะครับข้อความละ 3.5 บาท ส่งกลับไทย 1 บ/ข้อความ
สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaiovercall.com หรือ http://thaiovercall.wordpress.com
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 8 - 9
Transformar
April 2, 2012, 12:49pm Report to Moderator Report to Moderator
นักท่องเที่ยวมือใหม่
Posts
1
Time Online
33 minutes
ช่วยอ่าน เรื่องนี้หน่อยครับ

ทัวร์เกาหลี ไม่ไปไม่รู้

เกาหลี ดินแดนใฝ่ฝันของใครหลายคน แดนที่บอกต่อกันว่าน่าเที่ยว
นักร้องหน้าตาดี นิชคุณยังไปดังที่เกาหลี
มีซีรี่ย์น่าดูมากมาย อาหารน่าอร่อย
เครื่องสำอางเกาหลีราคาถูกกว่าที่เมืองไทย ราคาเพียงหนึ่งในสาม
หลายอย่างที่ใช้ในชีวิตประจำวันของเรา ก็มาจากเกาหลี เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์สื่อสาร
ขนาดรางวัลชิงโชคก็มีทัวร์เกาหลี วัยรุ่นอย่างเราบอกต่อกันว่า
ถ้าไปเกาหลีกลับมาจะต้องกลับมาดูซีรี่ย์เกาหลีย้อนหลัง  
แล้วเราจะไม่อยากไปได้หรือ

เริ่มจากหาโปรแกรมทัวร์ เช็คดูแต่ละที่ เห็นโปรแกรมหนึ่งน่าเที่ยว บริษัททัวร์ดูแล้วน่าเชื่อถือ
มีคนจองก่อนหน้าเราแล้วคงครบไปได้  ราคาสมเหตุสมผล ไม่ถูกนะ แต่ก็ไม่แพง
ไม่น่ามีอะไรเสียหาย บริษัทนี้จัดเองร่วมกับบริษัทในเครือของตัวเอง ไม่ได้ส่งให้ที่อื่น ตกลงจอง...
เวลาเดินทางจริง ก่อนขึ้นเครื่องมีใบมาให้เซ็นต์เหมือนคนที่โพสต์ใน INTERNET ว่า
มีอะไรที่ตม.เกาหลีจะไม่รับผิดชอบ

โปรแกรมชื่อ AMAZING เกาหลี – SHOPPING ฮ่องกง
ที่จัดให้ก็คิดว่า ไม่มีปัญหา เขาจัดมานานน่าจะเป็นมืออาชีพ โปรแกรมน่าเที่ยว
พาไปช๊อป มันก็ไม่เสียหายอะไร ถ้าเราไม่ช๊อป ก็ไม่เป็นไรนี่นา มันจะอะไรกัน
อะไรที่เราชอบเราก็ช๊อป ซื้อของฝากหลายๆคนได้ คงได้ของมาเยอะ
ได้ยินมาว่าของที่เกาหลี มันราคาถูกกว่าเมืองไทยนี่

แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นจนได้
ปัญหาเกิดจากบริษัทฯและหัวหน้าทัวร์และผู้ร่วมงานของบริษัททัวร์นี้  
(ไกด์เมืองไทยให้เรียกตัวเองเป็นหัวหน้าทัวร์อย่าเรียกเขาว่าไกด์นะ
((เราคิดว่าไม่แตกต่าง คงเหมือนเหมือนกับให้เรียกคนทำความสะอาดว่าแม่บ้าน))
ไกด์เกาหลีให้เรียกผู้ช่วยไกด์)
แต่ละคนมีแต่ชื่อเล่น และเบอร์โทร. ไม่มีชื่อจริงในตารางรายการเที่ยว
เราไม่รู้มีปัญหาอะไรกับใครมาก่อนถึงไม่บอกชื่อ

ไปถึงก็เริ่มงงพาไปช๊อป โสม ปรากฏว่า ไม่เคยกิน กินกันไม่เป็น เลยพากันไม่ซื้อ
หัวหน้าทัวร์เริ่มมองหน้าแล้ว
พยายามชักชวนต่างๆนานา ว่าได้รับรองจาก ท่องเที่ยวเกาหลี
มีตรา SAMSUNG เป็นประกัน
เป็นโสมหกปีนะ ไม่มีผลเสีย โสมอื่นกินไม่ได้นะ
กินแล้วจะไม่ดีเพราะอายุไม่ถึงหกปี
คุณภาพคับฟ้าเกินคำบรรยาย เป็นยาอายุวัฒนะ
เราและพวกปรึกษากันแล้ว ราคาแพงเกินควร
ต้องซื้อเป็นชุด ชุดนึงเป็นเงินหกหมื่นกว่าบาท (ประมาณกว่าสองล้านวอน)
แพงมาก หัวหน้าทัวร์บอกว่า หลายคนแบ่งกันก็ได้ ซี้อ1ชุดแล้วเอาไปแบ่งกัน
แต่ไม่มีใครซื้อเลยซักคน หัวหน้าทัวร์หน้าเป็น......(คิดเอาเอง)  เริ่มหงุดหงิด

หลังจากนั้นพาไป ศูนย์สมุนไพร
หัวหน้าทัวร์พยายามพูดต่างๆนานา เช่นเดิม
ว่าได้รับรองจาก ท่องเที่ยวเกาหลี มีตรา SAMSUNG เป็นประกัน
คุณภาพคับฟ้าเกินคำบรรยายเช่นกัน เป็นยาอภิมหาอภินิหาร
มีคนในกรุ๊ปทัวร์ อยากลอง ซี้อ1ชุด ราคา 1,940 US DOLLARS
เป็นเงินไทยประมาณหกหมื่นกว่าบาท ใกล้เคียงกับราคาโสมที่ศูนย์โสม
ราคาแพงคนซื้อรูดบัตรเครดิต เนื่องจากไม่ได้เตรียมเงินมา  
ตอนนี้หัวหน้าทัวร์เริ่มยิ้มได้แล้ว

จากนั้นพาไป ช๊อปเครื่องสำอางที่ COSMETIC CENTER
ทุกคนที่มาซื้อหมด หมดเงินไปหลาย เห็นจากหลายคนได้แถมกระเป๋าเดินทางสีแดง
(ซื้อครบ 600,000วอน ได้แถม 1 ใบ)
ตอนนี้หัวหน้าทัวร์ยิ้มหน้าบาน แก้มแดงอีกต่างหาก

วันที่พาไป สถานที่ดูแลผิว SKIN ANNIVERSARY
(หลังจากทดสอบผิว ก็ขายของ ตามเคย)
เด็กๆของกรุ๊ปที่มากับเราไม่อยากลงไปด้วย ก็รออยู่ในรถ
ปรากฏว่าเมื่อต้องการเข้าห้องน้ำ เข้าไม่ได้ เนื่องจากคนขับรถไม่อยู่ในรถ
รถโดยสารล๊อคไม่สามารถเปิดประตูได้
รอจนประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง คนขับรถกลับมาพร้อมกับกรุ๊ปทัวร์
ทราบจากคนอื่นว่า คนขับรถลงไปทำหน้าและดูแลผิวด้วย
พ่อเด็กถามหัวหน้าทัวร์ว่า ทำไมคนขับไม่อยู่ในรถ
หัวหน้าทัวร์บอกว่า ทุกคนต้องลงทุกที่นะ
เพราะที่เกาหลี คนขับรถจะล๊อครถและลงไปด้วย
เราว่าไม่ดีนะ กล้าทำได้ไง ถ้ามีอุบัติเหตุจะออกจากรถยังไง
รถล๊อคและไม่มีประตูฉุกเฉิน
การที่คนขับรถไม่อยู่กับรถ ล๊อครถโดยมีคนอยู่ข้างในไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน
ยกเว้นคนขับรถจะไปห้องน้ำ เลยงงมาก
(ยกเว้นที่จีน ฮ่องกง เขาบอกในโปรแกรมทัวร์เขียนชัดไว้เลยว่า
โปรแกรมนี้ ถ้าไม่ลงเขาจะปรับเรากี่เหรียญ
ระบุไว้เลยว่าเนื่องจากได้รับการสนับสนุนมาจากร้านค้าเหล่านั้น
บอกตั้งแต่ต้นในโปรแกรมก่อนซื้อเลย
แต่นี่ไม่เคยบอกก่อน
ถึงเวลาหัวหน้าทัวร์ก็จะมั่ว อ้างไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เราอยู่ในรถ
แต่ถ้าเป็นสถานที่เที่ยว อยากอยู่ในรถ หัวหน้าทัวร์ไม่ว่า บอกว่าอยู่ในรถก็ได้ งงไหม)

ตอนปล่อยให้ไปซื้อของที่ตลาด  
(ตลาดในโปรแกรมมี 3 ตลาด ได้ไปตลาดเดียว เนื่องจากไม่มีเวลา)
พวกเราต่อราคาของเรียบร้อยแล้ว พอใจจะซื้อแล้ว  
ไกด์เกาหลีมาบอกว่า วันกลับบ้าน จะพาไปซื้อของ ถูกกว่าที่เราต่อราคาที่นี่
คนขายที่เราต่อราคาฟังภาษาอังกฤษพอรู้เรื่อง ข้องใจมาถามเรา (ตอนนี้ไกด์เริ่มหนีไปแล้ว)
คนขายถามเราว่าไกด์ยูมาบอกว่าให้ไปซื้อที่อื่น ถูกกว่าที่นี่ใช่ไหม
เรารักษาหน้าไกด์ บอกว่า ไม่รู้และเดินเลี่ยงออกมาไม่อยากให้มีเรื่อง
พอตอนวันกลับหัวหน้าทัวร์และไกด์พาไปที่ซื้อของ
ของที่เราจะเอาในตอนนั้น ตัวอย่างเช่น LOTTE (คล้ายกับ POCKY), บะหมี่เกาหลี  ของฝากอื่นๆ
ปรากฏว่าร้านที่หัวหน้าทัวร์และไกด์พาไปวันกลับ LOTTE แพงกว่าที่เราต่อราคาแล้ว
เป็นราคาที่ซื้อในร้านสะดวกซื้อทั่วเกาหลี (7-11, FAMILY MART) ได้ ไม่ลด
ถ้าอยากได้ลดในร้านนี้ต้องเอาของพื้นเมือง เช่น สาหร่าย ลูกอม ที่ไม่มีขายที่อื่น (ซื้อ 5 แถม 1)
บะหมี่เกาหลี ก็ไม่มี ของฝากอย่างอื่น ก็ไม่มี
ร้านที่อยู่อยู่ในคอนโดไกลจากร้านสะดวกซื้อ ทำไว้ซิวนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ
มาถึงตอนนี้ ใกล้กลับบ้านแล้ว ถ้าไม่เอาของที่อยู่ในร้าน จะเอาอะไรไปฝากคนที่เมืองไทยละ
มีเลือดกระอักออกมาแล้ว เจ็บใจจนพูดไม่ออก

ย้อนกลับไปก่อนวันกลับ หัวหน้าทัวร์ประกาศออกไมค์ในรถว่า
“ในโปรแกรมทัวร์ จะอ่านให้ละเอียดนะคะ จะอ่านให้ฟังและย้ำอีกครั้งว่า
ไม่รวมทิปหัวหน้าทัวร์และคนขับรถนะคะ ไม่ต้องห่วงคะ จะเอาไปบริจาค
คือเอาไปบริจาคปากและกระเพาะอาหาร ขอคนละ 10,000 วอน
คนขับรถคนละ 10,000 วอน รวมเป็น 20,000 วอน/คน
เด็กเล็กก็ไม่ยกเว้นนะคะ เก็บเงินพรุ่งนี้ตอนเช้านะคะ”
พูดได้จับใจจริงๆ แม้เราไม่อยากให้แต่ก็ให้ไม่มีปัญหา
เราคิดว่าถ้าเขากล้าขอเราก็กล้าให้ เขาคงมีความจำเป็นจริงๆจึงกล้าขอแบบนี้
หัวหน้าทัวร์พูดได้อย่างนี้ คงไม่ธรรมดานะ (วงเล็บ........ให้คิดเอาเอง) ว่าไหม

เกาหลีมาไม่แพงมาก แต่มีเรื่องเสียเงิน (โดยไม่คาดฝัน) รวมกันแล้วไม่เบา
วันกลับไกด์เกาหลีใช้วิธีเอารูปที่เขาถ่ายมาขาย รูปละ 150 บาท
(ขายรูปละ 150 บาทหรือ 5 US DOLLARS ก็ได้)
บอกว่าแทนค่าทิป ขอให้เอาคนละ 10 รูป
หัวหน้าทัวร์บอกขอละเพื่อไม่ให้เด็กเสียใจในการทำงาน
OK ก็ไม่ว่ากัน ล่อแพงกว่าค่าทิปอีกนะ

กลับมากรุงเทพฯ มารวบรวมความคิด
เราไปทัวร์ให้สนุกหรือไปให้เขากินเปอร์เซ็นต์กันแน่
วันนึงไปช๊อปที่ร้าน (ที่ติดต่อกับหัวหน้าทัวร์) ประมาณ 2-3 แห่ง
เวลาท่องเที่ยวแต่ละที่ให้ 20-40 นาที
วันสุดท้ายที่ฮ่องกงหลังจากกลับจาก TSL ร้านเพชรตามที่หัวหน้าทัวร์พาไป
(อยู่ในร้านเพชร 2 ชั่วโมง)
ตามโปรแกรมระบุไว้ว่าให้ท่านช้อปปิ้งอย่างเต็มที่ ใจกลางแหล่งช้อปปิ้งย่านถนนนาธาน  
ความจริงให้ 20 นาทีที่ TSIM SHA TSUI
เวลาลงไปต้องดูเวลาตลอด เนื่องจากให้เวลาน้อยมาก
ไปห้องน้ำไม่ต้องรอคิวก็ 5 นาทีแล้ว
เดินไปซื้อ Macdonald’s
(เนื่องจากมื้อนี้ไม่เลี้ยงข้าวเย็น ให้ไปกินบนเครื่องบินตอน 4 ทุ่มเลย)
เข้าคิวต่อคิว 3 คิว พอถึงคิว พนักงานบอกต้องรอทำอาหาร 5 นาที
คิวก่อนหน้าก็ยังรออยู่เลย
ไม่ไหว ไม่เอา ไม่ต้องรอแล้ว อดได้ เดี๋ยวไปสนามบินไม่ทัน
รีบวิ่งไปขึ้นรถ
(ถ้าไม่พาไปร้านยัดเยียด 2 ชั่วโมง ก็ไม่ต้องเร่ง)
SHOPPING ที่ฮ่องกง หมายถึง SHOPPING ที่ร้านเพชรที่ทัวร์แนะนำนะ
อย่าเข้าใจว่า SHOPPING ที่แหล่งช้อปปิ้งย่านถนนนาธาน นะ
ทุกครั้งเวลาลงที่ไม่ใช่ตนเองได้ประโยชน์บอกเวลาขึ้นรถเรียบร้อย
มีเวลาไม่มาก เร่งตลอด บอกว่าจะได้ไปที่อื่นทัน
ยกเว้นเวลาซื้อของร้านของตัวเอง ไม่เคยเร่ง หัวหน้าทัวร์ไม่เคยบอกเวลาขึ้นรถเลย
พวกที่ไม่ซื้อของ ก็ห้ามนั่งในรถ ให้ไปรอในที่ที่ไม่มีที่นั่งรอ ต้องยืน
ตลอดทัวร์พาไปซื้อของที่ร้านที่ตนระบุ
พอจะซื้อของที่ต้องการจากร้านอื่น บอกว่าร้านตนแนะนำถูกกว่า ซึ่งไม่จริง
แถมยังไม่มีอีกต่างหาก
หลายร้านที่ออกไปเองตอนค่ำแถวโรงแรม ราคาถูกกว่าที่หัวหน้าทัวร์พาไป  
ตลาดที่จะไปซื้อของตามโปรแกรม 3 ตลาด ก็ได้ไปแค่ตลาดเดียว
และมีเวลาไม่มาก แตกต่างจากโปรแกรมร้านเปอร์เซ็นต์ของหัวหน้าทัวร์
(เขียนอย่างนี้แรงไปหรือเปล่า) ไปครบทุกร้านนะจะบอกให้

อีกอย่างที่หัวหน้าทัวร์นี้ไม่ดี เปลี่ยนโปรแกรมตามใจฉัน
(เข้าใจว่าเพื่อให้ลูกทัวร์งง จะได้ไปในสิ่งที่ต้องการ)
อ้างว่านัดที่นั่นไว้เวลานี้ ไม่ไปไม่ได้ บางครั้งนั่งรถจากฟากนึงไปอีกฟากนึง
ทั้งที่หากแวะตามโปรแกรมก็ไม่ต้องนั่งรถย้อนกลับไปมาให้เสียเวลา

นอกจากนี้ยังมีนิสัยหลอกลวงไปวันวัน (……ไม่อยากใช้คำที่ไม่สุภาพกว่านี้……...)
ไม่พูดความจริง เช่น ตามโปรแกรมต้องไป LOTTE WORLD
บอกว่าวันนี้ฝนตกไปไม่ได้ เล่นไม่ได้นะ เดี๋ยวจะเปียก ให้แวะร้านตนก่อน
พอไปถึง LOTTE WORLD
โอ้โห ปรากฏว่ามันอยู่ในอาคารขนาดใหญ่มาก มีหลังคาคลุม
เหมือน IMPACT เมืองทองธานี ไม่มีทางที่ฝนจะเข้ามาเลย
ใครเคยไปย่อมรู้ มันจะเปียกได้ยังไง  มันไม่ใช่ EVERLAND ที่อยู่กลางแจ้งนี่  
(อย่าเข้าใจผิด ตามโปรแกรมที่จองนี้ไป LOTTE WORLD ไม่ได้เปลี่ยนจาก
EVERLAND เป็น LOTTE  WORLD นะ)
ชอบบอกว่าจัดโปรแกรมให้พิเศษกว่าทัวร์อื่น ตรงนี้ก็ดีกว่า ตรงนั้นก็ดีกว่า
เราเช็คกับเพื่อน ไม่รู้มันวิเศษกว่าตรงไหน (สงสัยพิเศษตรงที่ต้องรีบมั้ง)

เวลาเดินทางกลับยังบอกมาอีกว่า เกาหลีสวยนะ ต้องมาอีกนะ
เที่ยวได้ทั้งปี มามกรา-กุมภามีหิมะ มาเมษามีซากุระ มาพฤศจิกามีใบไม้เปลี่ยนสี
คราวหน้าซื้อทัวร์บริษัทฯแบบมีเวลามากหน่อย เที่ยวน้อยๆ จะได้ไม่เหนื่อย
ทัวร์แบบเที่ยวหลายที่ แบบที่ซื้อมานี่ ทำไม่ได้หรอกคะ
(เราคิดว่า  หากทำตามโปรแกรมจริง ก็น่าจะพอทำได้
หากทำไม่ได้ลงในรายการแล้วมาหลอกลวงทำไม  
และถ้าไม่เสียเวลาพาไปที่ร้านตัวเอง จะเที่ยวได้มากกว่านี้
และเราเผลอคิดต่อไปอีกว่าคราวหน้าถ้าจะเที่ยวอีก
คงจะไม่ไปกับคุณไกด์และบริษัทนี้เด็ดขาด……)

ทัวร์เกาหลี หลายโปรแกรม ยอมรับว่าใช้ได้ อากาศหนาว เย็นสบาย
แม้ไม่สะอาดเท่าญี่ปุ่น แต่มาเจอโปรแกรมเร่ง
(เฉพาะสถานที่เที่ยวและร้านที่ตนเองไม่ได้แนะนำ)
และมาเจอหัวหน้าทัวร์และไกด์นิสัยไม่ดีแบบนี้ เซ็งจริงๆ
ร้านที่หัวหน้าทัวร์พาไปลง หลายร้านเจอทัวร์ไทยอื่นๆมาไม่ขาดสาย
แสดงว่าไม่ได้เป็นเฉพาะเราเท่านั้น
ไกด์จากเมืองไทยเมื่อเจอกันก็รู้จักกันทักทายกันเป็นอย่างดี
ไม่เคยเห็นในทัวร์ไทยในประเทศอื่น
เรารู้ว่าการพาไปร้านต่างๆเป็นรายได้ของไกด์และร้านทั่วโลก
แต่หลายๆประเทศคงไม่แรงแบบนี้

ถามว่าอยากไปเกาหลีอีกไหม ตอบว่าอยากไป
แต่ตอนนี้ไม่อยากไปและไม่อยากไปกับทัวร์
ถ้าไปอยากเที่ยวเองมากกว่า
(ในหนังเรื่อง กวน มึน โฮ นางเอกยังมาเที่ยวเองได้นี่นา)
อยากซื้อของที่ราคาถูก ไม่ต้องโดนหลอก ไม่อยากเป็นหมู(โดนเชือด)
ไม่อยากเจอคนไทยนิสัยไม่ดี(...)ที่เป็นหัวหน้าทัวร์
และเจอไกด์ไทยและเกาหลีที่หน้าไหว้หลังหลอก
ถ้าเจอแบบนี้ไปประเทศอื่นดีกว่า
เข้าไปที่ PANTIP CAFE ห้อง BLUE PLANET
อยากไปที่ไหน ก็บอก มีคนใจดีมีน้ำใจช่วยแนะนำได้

สิ่งที่ควรทำเวลาไปเกาหลีอีกข้อคือ หากที่ช๊อปมี TAX REFUND
ควรจะทำไปเลย ไม่ต้องไปรอทำที่สนามบินตามที่หัวหน้าทัวร์บอก
เนื่องจากเวลาขึ้นเครื่องผ่านตม.เกาหลีจะใช้เวลาพอสมควร
หากเสียเวลาทำ TAX REFUND อาจขึ้นเครื่องไม่ทัน
หรือไม่ได้ TAX REFUND คืน (เกาหลี VAT 10%)

ที่เขียนมา ไม่ใช่รังเกียจทัวร์เกาหลี อยากให้ทัวร์เกาหลีพัฒนาในทางที่ดี
ปรับปรุงในทางที่ดี เที่ยวให้สนุก สมกับที่เก็บเงินทองไปเที่ยว
อยากให้มีคนไปเที่ยวมากกว่านี้อีก
ไม่อยากให้คนไทยเป็นของหวานของกลุ่มไกด์ทัวร์และบริษัทที่ไม่ดี
อยากให้บริษัทที่จัด กลุ่มไกด์ทัวร์และบริษัทที่ไม่ดี เห็นแก่การท่องเที่ยวบ้าง
ให้มีโปรแกรมเที่ยวตามรายการ ไม่ละโมบเกินไป  
ถ้าหากคิดว่าเป็นคนไทยด้วยกันอะไรช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป
อย่าลืมคนไทยชอบซื้อของอยู่แล้ว
และหากมีจริยะธรรมในอาชีพของตน
การท่องเที่ยวก็คงสนุกมากกว่านี้

ไปทัวร์อื่นไม่เคยหนักเท่าครั้งนี้  

บอกแล้วไง ตามชื่อเรื่อง………ทัวร์เกาหลี  ไม่ไปไม่รู้
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 9 - 9
1 Pages 1 Recommend Thread
Print Print Thread


Thread Rating
There is currently no rating for this thread
 

Advertisement with us
Powered by E-Blah Forum Software 10.3.3 © 2001-2008

.